ปรัชญา วิสัยทัศน์ ปณิธาน ค่านิยมหลัก อัตลักษณ์ พันธกิจ เป้าหมาย

ปรัชญา
ความรู้  คู่คุณธรรม

Our Philosophy
Knowledge with Virtue

วิสัยทัศน์

โรงเรียนสาธิตจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ฝ่ายประถม เป็นสถาบันการศึกษาที่เป็นเลิศในการพัฒนาผู้เรียนให้เป็นผู้นำการเปลี่ยนแปลงเชิงบวกที่มีอัจฉริยภาพ ทั้งด้านร่างกาย จิตใจอารมณ์ สังคม และสติปัญญา ร่วมสร้างสรรค์นวัตกรรมเพื่อชีวิตที่มีความสุขอย่างมีคุณค่าและเสริมสร้างการพัฒนาที่ยั่งยืน

Our Vision

Chulalongkorn University Demonstration Elementary School aspires to develop learners into leaders of positive change who excel in physical, emotional, social, and intellectual abilities. By fostering collaborative innovation, the school aims to create an environment conducive to a meaningful and fulfilling life, while promoting sustainable development.


ปณิธาน

โรงเรียนที่ได้รับความชื่นชม เชื่อมต่อทุกภาคส่วน และยั่งยืน

Our Educational Goal:

To become esteemed, collaborative, and sustainable school.


ค่านิยมหลัก

  1. มนุษยธรรม
  2. ศรัทธาในวิธีการแห่งปัญญา
  3. การใช้ชีวิตอย่างมีความหมาย

Our Core Values

  1. Humanity
  2. Intellectual
  3. Meaningful Life


อัตลักษณ์

    โรงเรียน

  1. การศึกษาแบบองค์รวม : ส่งเสริมการพัฒนาของผู้เรียนอย่างรอบด้าน ด้วยการบูรณาการความรู้ข้ามสาขาวิชา และใช้กลยุทธ์การจัดการเรียนรู้ที่เน้นผู้เรียนเป็นศูนย์กลาง
  2. การเสริมพลัง : สร้างความร่วมมือที่เข้มแข็งกับศิษย์เก่า ผู้ปกครอง มหาวิทยาลัย และชุมชน เพื่อขับเคลื่อนและสนับสนุนความก้าวหน้าทางการศึกษาของโรงเรียนอย่างยั่งยืน
  3. การกำกับตนเองและการยอมรับในผลของการกระทำ : ส่งเสริมการวางแผนการสอนอย่างอิสระ และการบูรณาการความรู้ข้ามศาสตร์ โดยยังคงยึดมั่นในความรับผิดชอบต่อผลลัพธ์ของผู้เรียนและเป้าหมายขององค์กร
  4. ความรับผิดชอบ : แสดงออกถึงความรับผิดชอบและจรรยาบรรณในวิชาชีพ เพื่อเสริมสร้างวัฒนธรรมแห่งความมุ่งมั่นของบุคลากร และความมั่นคงทางคุณธรรมขององค์กร
  5. การเปลี่ยนแปลงเพื่อพัฒนา : ส่งเสริมการเรียนรู้อย่างมีวิจารณญาณ การสังเคราะห์ข้อมูล และการปรับตัวต่อการเปลี่ยนแปลง เพื่อส่งเสริมการเติบโตส่วนบุคคลอย่างต่อเนื่อง และการเปลี่ยนแปลงทางการศึกษาที่มีความหมาย

     School Concept

  1. Holistic Education : Integrating knowledge across disciplines to design learner-centered educational management that fosters students’ holistic development.
  1. Empowerment : Establishing collaborative partnerships with alumni, parents,universities, and the community to support and sustain the school’s educational advancement.
  1. Autonomy & Accountability : Practicing self-directed lesson planning, applying interdisciplinary knowledge, while maintaining a strong sense of accountability for student outcomes and institutional goals.
  1. Responsibility : Demonstrating professional responsibility and accountability to deepen staff commitment and organizational integrity.
  1. Transformation : Embracing reflective learning, synthesizing information, and adapting to change to drive positive personal growth and meaningful transformation in education.

    นักเรียน

  1. มนุษยธรรม : การปลูกฝังความเห็นอกเห็นใจ ความรับผิดชอบทางสังคม และความมุ่งมั่นในการสร้างการเปลี่ยนแปลงที่ดีและยั่งยืนในชุมชนท้องถิ่นและระดับโลก
  2. ความเป็นเลิศ : การส่งเสริมการแสวงหามาตรฐานที่สูงในด้านผลสัมฤทธิ์ทางการศึกษา การพัฒนาตนเอง และการมีส่วนร่วมที่มีความหมายต่อสังคม
  3. การกำกับตนเอง: การเสริมสร้างความสามารถในการกำกับตนเองให้กับนักเรียน โดยการกระตุ้นให้พวกเขามีความเป็นเจ้าของในกระบวนการเรียนรู้ การตัดสินใจอย่าง มีข้อมูล และการพัฒนาความมั่นใจในศักยภาพของตนเอง เพื่อนำไปสู่การดำเนินชีวิตที่มีความหมายและสอดคล้องกับเป้าหมายส่วนตัว
  4. ความเข้มแข็งทางจิตใจ : การปลูกฝังความเข้มแข็งทั้งทางจิตใจ อารมณ์ และเชิงปัญญาที่จำเป็นสำหรับการเอาชนะอุปสรรค ยอมรับความท้าทาย และพัฒนาตนเอง
    อย่างต่อเนื่อง
  5. การเรียนรู้ที่ออกแบบเฉพาะบุคคล : การออกแบบประสบการณ์การเรียนรู้ที่เหมาะสมและเฉพาะเจาะจงตามลักษณะของนักเรียนแต่ละคน โดยพิจารณาจากจุดแข็ง ความสนใจ และเป้าหมายส่วนตัว เพื่อส่งเสริมความสำเร็จในแต่ละบุคคลและการเติบโตอย่างยั่งยืนตลอดชีวิต

       Student Identity

  1. Humanity : Nurturing empathy, social responsibility, and a commitment to creating lasting, positive change in local and global communities.
  2. Excellence : Fostering a relentless pursuit of high standards in academic performance, personal development, and meaningful contributions to society.
  3. Autonomy : Empowering students to take ownership of their educational journey, make informed decisions, build confidence in their abilities, and lead a meaningful life.
  4. Resilience : Cultivating the mental, emotional, and intellectual strength needed to overcome obstacles, embrace challenges, and continuously grow.
  5. Tailored Learning : Designing personalized learning experiences that align with each student’s strengths, interests, and goals, ensuring individual success and lifelong growth.


พันธกิจ

  1. เสริมสร้างนักเรียน “CUD Student DNA” ให้เป็นผู้นำการเปลี่ยนแปลงเชิงบวกที่มีอัจฉริยภาพ ทั้งด้านร่างกาย จิตใจ อารมณ์ สังคม และสติปัญญา มีความสามารถในการสร้างนวัตกรรมเพื่อชีวิตที่มีความสุขอย่างมีคุณค่า
  2. เสริมสร้างนิสิต นักศึกษาให้เป็นบัณฑิตที่มีความสามารถด้านวิชาการ ทัศนคติที่ดี คุณธรรม ความเป็นผู้นำ และมีทักษะที่ทันสมัย
  3. บุกเบิก บูรณาการองค์ความรู้ สร้างนวัตกรรมเพื่อชีวิตที่มีความสุขอย่างมีคุณค่าและเสริมสร้างการพัฒนาที่ยั่งยืน
  4. บริการวิชาการ ยกระดับการศึกษาของชาติ เป็นต้นแบบทางการศึกษาของชาติด้วยการพัฒนาการจัดการเรียนการสอนเพื่อนำไปพัฒนาครูประจำการและการศึกษาของโรงเรียนเครือข่ายทั่วประเทศ
  5. ส่งเสริม สืบสาน และทำนุบำรุงศิลปวัฒนธรรมของชาติ ความภูมิใจในความเป็นไทยให้เป็นพลังทางวัฒนธรรม

Our Missions

  1. To cultivate leaders of positive change: Develop students who demonstrate excellence across physical, emotional, social, and intellectual spheres and who possess the capacity to innovate for a meaningful and fulfilling life.
  2. To strengthen preservice students’ professional skills and attributes: Equip future graduates with academic proficiency, a positive mindset, ethical integrity, leadership qualities, and contemporary skill sets.
  3. To pioneer integrative knowledge: Drive the creation of innovative approaches that advance a meaningful and fulfilling life, supported by sustainable development.
  4. To provide academic services: Elevate national education standards through the improvement of teaching and learning processes, thereby benefiting in-service educators and affiliated schools nationwide.
  5. To uphold Thai valued heritage: Preserve, promote, and celebrate Thai arts, culture, and wisdom, thus reinforcing national identity and pride as a soft power.

เป้าหมายที่ต้องการให้เกิดขึ้น

  1. นักเรียน “CUD Student DNA” ที่ได้รับการเสริมสร้างให้เป็นผู้นำการเปลี่ยนแปลงเชิงบวก ที่มีอัจฉริยภาพทั้งด้านร่างกาย จิตใจ อารมณ์ สังคม และสติปัญญา มีความสามารถในการสร้างนวัตกรรมเพื่อชีวิตที่มีความสุขอย่างมีคุณค่า
  2. นิสิต/นักศึกษา ที่ได้รับการเสริมสร้างให้เป็นบัณฑิตที่มีความสามารถด้านวิชาการ ทัศนคติที่ดี คุณธรรม ความเป็นผู้นำ และมีทักษะที่ทันสมัย
  3. งานวิจัยและนวัตกรรม บูรณาการองค์ความรู้ สร้างสรรค์นวัตกรรมเพื่อชีวิตที่มีความสุขอย่างมีคุณค่าและเสริมสร้างการพัฒนาที่ยั่งยืน
  4. การบริการวิชาการ ยกระดับการศึกษาของชาติ เป็นต้นแบบทางการศึกษาของชาติด้วยการพัฒนาการจัดการเรียนการสอนเพื่อนำไปพัฒนาครูประจำการและการศึกษาของโรงเรียนเครือข่ายทั่วประเทศ
  5. ประชาคมสาธิตจุฬาฯ สังคมที่ส่งเสริม สืบสาน และทำนุบำรุงศิลปวัฒนธรรมของชาติ มีความภูมิใจในความเป็นไทยให้เป็นพลังทางวัฒนธรรม